Tránh lãng phí tiền bạc khi mua sắm thiết bị âm thanh.

Khi bạn quyết định đầu tư mua sắm thiết bị âm thanh, thiết bị karaoke cho mục đích giải trí của mình mà bạn không biết chút gì kiến thức về các thiết bị đó thì không thể nào bạn có được dàn âm thanh như mong muốn. Bạn sẽ lãng phí rất nhiều tiền bạc mà chất lượng âm thanh của bạn không tương xứng với sự đầu tư của ban.

Thiết bị karaoke Bonus Audio

Thiết bị karaoke Bonus Audio đẳng cấp, chuyên nghiệp

Mục đích giải trí của bạn là gì? Bạn phải xác định rõ nhu cầu của bản thân: nghe nhạc hay hát karaoke. Nếu bạn mục đích của bạn là nghe nhạc thì bạn nên chọn dàn âm thanh chuyên về nghe nhạc. Còn nếu bạn muốn hát karaoke thì bạn phải chọn những thiết bị karaoke chuyên nghiệp dành cho karaoke. Không nên sử dụng lẫn lộn giữa các mục đích của bạn. Khi mua sắm thiết bị cho dàn âm thanh của bạn, bạn có thể chọn dàn âm thanh đồng bộ hay mua rời từng thiết bị. Tuy nhiên, bạn phải trang bị kiến thức về âm thanh, hay sản phẩm để có thể chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Sự đầu tư của bạn cho dàn âm thanh. Ưu điểm của dòng thiết bị âm thanh cao cấp chính là kết cấu transport, DAC, bộ lọc digital… song giá cả bị đẩy lên có khi chỉ đơn giản là thương hiệu nổi tiếng. Bạn nên phân chia ngân sách của bạn ra theo từng phần như 30% cho đầu đọc, đầu karaoke, 40% – 50% cho amply, phần còn loại cho loa và các thiết bị khác. Bạn nên chọn những thiết bị có cùng thương hiệu để dễ dàng lắp đặt và chất lượng âm thanh đồng bộ. Bạn cần tỉnh táo và kiên nhẫn để tìm kiếm sự tương hợp, mà xét cho cùng đó là sự tương thích giữa thiết bị âm thanh và người nghe – chính là bạn. Nghĩa là không gì xác đáng hơn là bạn cần nghe thử (nhiều lần càng tốt) trước khi quyết định móc hầu bao.  Nếu bạn có một chút kiến thức về âm thanh, và các thiết bị âm thanh thì bạn có thể phối hợp các thiết bị của các thương hiệu khác để giảm chi phí và nâng cao chất lượng âm thanh của dàn.

Có một sự lựa chọn khác cho bạn là mua dàn được thiết kế sãn. Với dàn âm thanh nghe nhạc hay dàn karaoke được thiết kế sẵn thì các bạn có thể yên tâm về tính đồng bộ và tính thẫm mỹ của chúng. Các bạn chỉ cần ngồi cảm nhận chất lượng âm thanh của dàn rồi quyết định có mua hay không.

Bạn cần nghiên cữu kỹ về các thiết bị âm thanh và trang bị một số kiến thức cơ bản về âm thanh cho mình để có thể lựa chọn được dàn âm thanh tốt nhất, tránh lãng phí tiền bạc.